Ngất Ngây Với Các Món Ngon Từ Cá Tầm

Cá tầm là loại cá vừa thơm ngon vừa dinh dưỡng, được dùng để chế biến nên nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Nếu bạn đang thắc mắc cá tầm nấu món gì ngon thì đừng bỏ qua bài viết mà Nghề Bếp Á Âu chia sẻ dưới đây nhé!

Cá tầm làm được nhiều món ăn ngon

Cá tầm được dùng để chế biến nên nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Ảnh: Internet

Cá tầm là cá gì?

Cá tầm thuộc họ Acipenser, chúng có nguồn gốc từ châu Âu, Á, Bắc Mỹ và là loại cá cổ nhất hiện còn tồn tại.

Cá tầm sống ở vùng nước mặn nhưng khi đến mùa sinh sản, chúng sẽ ngược dòng trở lại các con sông để đẻ trứng. Có một số loài cá tầm chỉ sống ở nước ngọt. Thịt cá tầm săn chắc, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên được dùng chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Đặc biệt, trứng cá tầm được xếp vào 1 trong 10 món ăn xa xỉ nhất hành tinh khi 1kg trứng cá có giá vào khoảng 180 triệu đồng/kg, có loại lên đến 1,8 tỷ đồng/kg.

Thịt cá tầm

Thịt cá tầm có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Giá trị dinh dưỡng của cá tầm

Thịt cá tầm chứa nhiều vitamin A, phốt pho, selen và vitamin B6, B12, ngoài ra còn chứa nhiều omega 3 và omega 6. Trong 100g thịt cá có khoảng 0,54g DHA rất có ích cho các bà mẹ đang mang thai và trẻ em.

Xương cá tầm hoàn toàn có thể ăn được vì được cấu tạo từ sụn, do đó các bộ phận của loại cá này đều được tận dụng để chế biến món ăn. Đầu xương, đuôi sẽ đem hấp xì dầu hoặc nấu canh chua. Thịt cá ngọt dai được cắt mỏng để làm gỏi, nướng hoặc súp… Loại cá này sau khi chế biến, người ăn sẽ cảm nhận được vị thơm, bùi, ngậy béo và giòn tan hấp dẫn.

Các món ngon từ cá tầm

Cá tầm xào nấm hương

500g cá tầm sơ chế sạch, cắt khứa, đem lăn qua bột mì và chiên vàng mặt. Sau đó, vớt ra để ráo dầu.

Đặt nồi lên bếp và đun nóng một ít dầu ăn, phi tỏi cho thơm vàng. Sau đó lần lượt cho hành tây, nấm, cà chua vào đảo đều khoảng 3 phút.

Tiếp đến, cho cá đã chiên vàng vào cùng các gia vị như dầu hào, tương ớt, hạt nêm, đảo đều tay. Pha một ít bột năng với nước và cho vào nồi, nấu thêm 5 phút để bột năng sánh lại.

Cá tầm xào nấm hương

Cá tầm xào nấm hương có mùi vị cuốn hút, ngon khó cưỡng. Ảnh: Internet

Cuối cùng bạn rắc một chút hành hoa, tiêu xay vào. Vậy là món ăn đã hoàn thành rồi!

Cá tầm chiên muối sả

Làm sạch 500g cá tầm, cắt khứa, đem ướp khoảng 15 phút với hành tím, sả cắt lát và 2 muỗng cà phê hạt nêm. Cho ít bột năng vào cá tầm, đảo đều tay để bột bám nhẹ quanh miếng cá là được, không cần quá nhiều.

Bắc chảo lên bếp và đun nóng dầu ăn. Thả từng miếng cá tầm vào chiên cho đến khi cá chín, vàng đều các mặt là được.

Cá tầm chiên muối sả

Sả và muối kết hợp cùng cá tầm làm cho món ăn thêm tròn vị. Ảnh: Internet

Phần hành sả ướp cá cũng cho vào chiên vàng giòn rồi vớt ra để ráo dầu, bày lên đĩa, ăn ngay khi còn nóng để cảm nhận hết được vị ngon của món ăn.

Cá tầm xốt cà chua

Làm sạch 500g cá tầm, cắt khúc và để ráo. Sau đó đem ướp với một chút muối và chiên vàng đều hai mặt.

Đun nóng chảo dầu rồi phi hành tím, tỏi, gừng băm cho thơm vàng. Sau đó cho cà chua đã cắt hạt lựu vào, đảo cho chín mềm.

Tiếp tục thả cá tầm đã chiên vào, nêm thêm chút nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, đường, ớt băm nhỏ, chút tương ớt và lượng nước nóng vừa đủ ngập 2/3 mặt cá. Nấu với lửa vừa đến khi nước cá hơi sệt lại là được.

Cá tầm xốt cà chua

Món ăn có vị chua ngọt hài hòa, hạ gục bất kì ai đã thử qua. Ảnh: Internet

Cá tầm nướng muối ớt

Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Tỏi và ớt băm nhỏ.

Để cá tầm sạch và mất mùi tanh, bạn dùng muối hột chà xát thịt cá rồi rửa lại nhiều lần. Sau đó, đem cắt khứa vừa ăn và để ráo. Tiến hành ướp cá với nước cốt gừng, tỏi, ớt băm, 1 muỗng dầu vừng, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng bột ngọt, một ít đường, 1 muỗng rượu, trộn đều và để khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bạn có thể nướng cá tầm bằng bếp than hoặc lò nướng đều được. Trong quá trình nướng, bạn nên lật đều hai mặt, phết nước ướp để cá không bị khô và có thể chín đều, không bị cháy.

Cá tầm nướng muối ớt

Cá tầm nướng là món ăn được nhiều người yêu thích. Ảnh: Internet

Khi cá chín, bạn cho ra đĩa, ăn kèm với rau thơm, xà lách, khóm cắt miếng. Món ăn này rất phù hợp khi chấm với muối ớt.

Để học thêm nhiều cách chế biến các món ăn từ cá tầm, bạn có thể điền thông tin vào form đăng ký bên dưới hoặc liên hệ số điện thoại 0236 3953 988 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn các khóa học phù hợp nhé!

The post Ngất Ngây Với Các Món Ngon Từ Cá Tầm appeared first on Nghề Bếp Á Âu.


Nguồn: Ngất Ngây Với Các Món Ngon Từ Cá Tầm #nghebepaau #hocnauannghebepaau #daynauannghebepaau #hocnghenauan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học Nấu Các Món Dê

Kỹ Thuật Sơ Chế Nguyên Liệu

Kinh Nghiệm Mở Quán Cháo Lòng