Cách Nấu Gà Xào Sả Ớt

Chỉ với vài bước thực hiện cách nấu gà xào sả ớt, bạn đã có ngay món ăn thơm ngon chiêu đãi cả nhà. Hãy nhanh tay lưu ngay tuyệt chiêu chế biến dưới đây của Nghề Bếp Á Âu để có thể vào bếp trổ tài nhé.

Gà xào sả ớt

Gà xào sả ớt có hương vị đậm đà làm mê mẩn người ăn. Ảnh: Internet

Thịt gà là loại thực phẩm quen thuộc, chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, thịt gà được dùng làm nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác nhau. Có thể kể đến một số món ngon chế biến từ gà được nhiều người yêu thích hiện nay như: gà luộc sả, gà chiên nước mắm, lẩu gà lá giang, gà kho gừng,… Trong đó, không thể nào bỏ qua món gà xào sả ớt, đây là món ăn có vị cay, mặn hòa quyện làm hao cơm nhanh chóng.

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, thịt gà chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như albumin, chất béo, các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Theo Đông y, thịt gà là thực phẩm có tính ngọt, không độc, lành tính nên thích hợp dùng làm món ăn tẩm bổ cho những người mới ốm dậy.

Với những dưỡng chất trên, thịt gà có công dụng chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Bên cạnh đó, thịt gà còn hỗ trợ điều trị các bệnh như dạ dày bị phong hàn, cơ thể suy yếu không hấp thu được dưỡng chất. Ăn thịt gà một cách khoa học còn có tác dụng bổ sung protein cho cơ thể, chống trầm cảm, tốt cho tim, hỗ trợ răng và xương, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường sức khỏe cho mắt…

Cách nấu gà xào sả ớt

Nguyên liệu nấu gà xào sả ớt

  • 1/2 con gà
  • 2 cây sả
  • 2 trái ớt
  • 1 củ hành tím
  • Gia vị: nước mắm, đường, nước màu, dầu ăn, hạt nêm, muối…

Hướng dẫn cách nấu gà xào sả ớt đơn giản

Bước 1: Sơ chế thịt gà

Gà sau khi mua về dùng muối hột chà xát lên bề mặt thịt gà rồi rửa lại nhiều lần với nước để đảm bảo khử sạch mùi tanh. Tiếp đó, dùng khăn sạch thấm khô thịt gà rồi chặt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Rửa sạch thịt gà

Rửa sạch thịt gà rồi chặt thành miếng nhỏ vừa ăn. Ảnh: Internet

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Lột bỏ lớp vỏ ngoài của sả, rửa sạch, băm nhuyễn. Hành tím cũng băm nhỏ.

Nhặt bỏ cuống ớt, loại bỏ hạt, rửa sạch và băm nhuyễn là bạn đã hoàn thành thao tác sơ chế và chuyển sang thực hiện cách nấu gà xào sả ớt.

Sả rửa sạch băm nhuyễn

Sả rửa sạch, băm nhuyễn. Ảnh: Internet

Bước 3: Ướp thịt gà

Ướp thịt gà với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều. Mẹo đơn giản trong cách làm gà xào sả ớt thơm ngon đậm đà chính là ướp thịt trong khoảng 30 phút.

Ướp thịt gà

Ướp thịt gà với gia vị trong khoảng 30 phút. Ảnh: Internet

Bước 4: Xào gà với sả ớt

Bắc chảo lên bếp, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho hành tím băm nhuyễn vào phi thơm rồi cho thêm sả, ớt đã băm nhỏ vào xào cùng. Khi các nguyên liệu dậy mùi thơm, cho thịt gà đã ướp vào chảo, đảo đều để thịt gà săn lại.

Bí quyết để có được món gà xào sả ớt ngon ngất ngây là nêm gia vị theo tỷ lệ 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước màu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, thêm 1 chút nước, đảo đều và tiếp tục đun cho đến khi nước trong nồi cạn bớt thì tắt bếp.

Nêm gia vị

Nêm gia vị là bước quan trọng quyết định đến hương vị thành phẩm. Ảnh: Internet

Bước 5: Hoàn thành thành phẩm

Khi thịt gà chín mềm, lấy thịt gà ra đĩa cho thêm vài lát ớt xắt để món ăn thêm bắt mắt. Cuối cùng, thưởng thức thịt gà xào sả ớt với cơm nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn.

gà xào sả ớt thơm ngon

Hoàn thành cách làm gà xào sả ớt chỉ sau 5 bước thực hiện đơn giản. Ảnh: Internet

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách nấu gà xào sả ớt và thu được thành phẩm thơm ngon, đậm đà chỉ sau 5 bước thực hiện đơn giản. Thưởng thức miếng thịt gà xào săn chắc có vị cay, mặn hòa quyện, thơm mùi sả, ớt chắc chắn sẽ khiến mọi người không ngớt dành lời khen cho bạn đấy. Đừng quên theo dõi website Nghề Bếp Á Âu để biết thêm nhiều công thức chế biến món ngon khác từ thịt gà nhé.

Ngoài ra, nếu muốn mở quán kinh doanh các món gà ngon, bạn có thể đăng ký một khóa học nấu ăn với Bếp trưởng chuyên nghiệp để sở hữu những bí kíp làm nên những món ăn hấp dẫn thu hút thực khách và đem lại lợi nhuận cao. Điền thông tin vào from bên dưới hoặc liên hệ tổng đài 1800 6148 để nhận sự tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

The post Cách Nấu Gà Xào Sả Ớt appeared first on Nghề Bếp Á Âu.


Nguồn: Cách Nấu Gà Xào Sả Ớt #nghebepaau #hocnauannghebepaau #daynauannghebepaau #hocnghenauan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học Nấu Các Món Dê

Kỹ Thuật Sơ Chế Nguyên Liệu

Kinh Nghiệm Mở Quán Cháo Lòng