Cách Nấu Bánh Canh Cá Lóc Thơm Ngon Đổi Vị Cho Gia Đình

Bánh canh cá lóc là món ăn dân dã của người dân miền Trung. Tuy nhiên, món ăn này được biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau theo từng vùng miền. Sự kết hợp tuyệt vời giữa cá lóc và bánh canh bột gạo khiến ai thưởng thức cũng đều xuýt xoa.

Bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc là món ăn bình dị, mang lại hương vị thơm ngon, đậm đà. Ảnh: Internet

Bánh canh có thể kết hợp nấu cùng cá lóc, thịt băm, cua,… để tạo nên hương vị hấp dẫn, thơm ngon mang nét bình dị, dân dã. Trong số đó, bánh canh cá lóc được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị ngọt tự nhiên của cá lóc đồng và mềm thơm bánh canh bột gạo sẽ là gợi ý hấp dẫn để đổi vị cho bữa ăn gia đình.

Để làm món bánh canh cá lóc thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà, bạn chỉ cần lưu ý một vài bí kíp dưới đây!

Nguyên liệu làm món bánh canh cá lóc

Nguyên liệu nước dùng

• 1 con cá lóc đồng

• 2 củ hành tím

• 1 củ hành tây

• 1 muỗng cà phê màu điều

• Gia vị: nước mắm, hạt nêm, tiêu, ớt thái lát, ngò gai, chanh, hành lá…

Nguyên liệu làm sợi bánh canh

• Bột gạo: 150g

• Bột năng: 15g

• Nước: 150ml

• 2 muỗng canh dầu ăn

• 1 muỗng canh muối ăn

Cách làm bánh canh cá lóc đơn giản tại nhà

Làm sợi bánh canh

Cho 150g bột gạo cùng 15g bột năng, ½ muỗng canh muối vào trộn đều. Tiếp theo, chuẩn bị 150ml nước đun sôi. Rót nước sôi từ từ vào trong hỗn hợp bột gạo và liên tục khuấy đều tay. Sau đó, nhào nặn bột gạo để bột kết lại thành khối, để trong 30 phút.

Sau 30 phút, lấy bột gạo ra và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn rồi tiếp tục nhào nặn cho đến khi bột mềm và mịn hơn. Tiếp theo, cho bột gạo vào khuôn ép để tạo thành sợi bánh dài. Nếu không có khuôn ép, bạn cũng có thể cán bột ra thành lát mỏng rồi cắt từng khúc là được.

Làm sợi bánh canh

Bột năng sẽ làm sợi bánh không bị dính. Ảnh: Internet

Chuẩn bị một thau nước lạnh và một nồi nước đang sôi. Khi nước sôi, thả bột gạo vào nồi cùng ½ muỗng canh muối, 1 muỗng canh dầu ăn. Bánh chín, bột bánh sẽ nổi trên mặt nước.

Vớt bột gạo đã chín vào rổ, dội qua nước lạnh để bột gạo không bị dai và dính lại với nhau.

Sơ chế cá lóc

Cá lóc mua về rửa sạch, bóp với một ít muối để bớt độ nhớt và khử mùi tanh. Khứa lên mình cá các đường chéo nhau rồi rửa cá lại với nước một lần nữa.

Cá lóc rửa sạch

Cá lóc rửa sạch, khứa thành đường chéo hoặc cắt thành khúc. Ảnh: Internet

Cho nước lạnh vào nồi cùng với ½ muỗng cà phê muối và 1 củ hành tây. Bắc bếp lên và đun sôi nồi nước. Thả cá lóc vào luộc trong vòng 5 phút rồi vớt cá ra. Sau đó, lọc phần nước dùng sang một cái nồi khác.

Cá lóc bỏ xương, chỉ giữ lại phần thịt cá. Ướp cá với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu cùng hành tím trong khoảng 10 phút.

Sau 10 phút, cho cá đã ướp vào nồi nước dùng, bật bếp đun sôi khoảng 20 phút (vặn nhỏ lửa) rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng là được.

Cách nấu bánh canh cá

Bước 1: Cho một muỗng dầu ăn vào chảo đang nóng, phi hành cho đến khi có màu vàng và thơm. Đổ 1 muỗng cà phê màu điều vào chảo, đảo đều rồi tắt bếp.

Sau đó, đổ hỗn hợp này vào nước dùng bánh canh để tạo màu sắc hấp dẫn.

Bước 2: Bánh canh cho vào tô, xếp cá lên trên rồi rưới nước dùng vào. Rắc thêm tiêu, ớt và rau thơm là hoàn thành.

thành phẩm bánh canh

Rắc tiêu, hành, ngò vào tô bánh canh khi còn nóng sẽ ngon hơn. Ảnh: Internet

Như vậy, bạn đã có món bánh canh cá lóc thơm ngon, bổ dưỡng không kém gì ngoài tiệm để thay đổi khẩu vị cho gia đình rồi.

Nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng nấu ăn để chăm sóc gia đình hoặc có nhu cầu học làm món bánh canh để mở quán, có thể tham khảo các khóa học nấu ăn ngắn hạn tại Nghề Bếp Á Âu bằng cách điền form thông tin bên dưới.

Chúc bạn thành công với cách nấu món ăn này!

The post Cách Nấu Bánh Canh Cá Lóc Thơm Ngon Đổi Vị Cho Gia Đình appeared first on Nghề Bếp Á Âu.


Nguồn: Cách Nấu Bánh Canh Cá Lóc Thơm Ngon Đổi Vị Cho Gia Đình #nghebepaau #hocnauannghebepaau #daynauannghebepaau #hocnghenauan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học Nấu Các Món Dê

Kỹ Thuật Sơ Chế Nguyên Liệu

Kinh Nghiệm Mở Quán Cháo Lòng