Phương Pháp Thực Dưỡng Ohsawa Là Gì?

Không chỉ ăn chay mà ăn thực dưỡng cũng đang là xu hướng thu hút nhiều người trên thế giới áp dụng hiện nay. Trong đó, phương pháp thực dưỡng Ohsawa được biết đến nhiều nhất nhờ mang lại những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Và trong những khóa học nấu ăn tại nghebep.com cũng sẽ nói tới phần này đấy nhé. Cùng Nghề Bếp Á Âu tìm hiểu chi tiết về phương pháp này nhé.

Thực dưỡng Ohsawa ngày càng trở thành trào lưu được nhiều người đón nhận tại Việt Nam. Không chỉ giúp cải thiện sức khỏe, phương pháp này còn có khả năng ngăn ngừa và điều trị bệnh tật, giúp cho trí tuệ minh mẫn, tinh thần thoải mái… Do không phải ai khi áp dụng cũng thành công nên vẫn có người hoài nghi rằng, phương pháp thực dưỡng Ohsawa có thực sự hiệu quả? Để phương pháp thực dưỡng Ohsawa phát huy được tác dụng tối đa, đòi hỏi người thực hiện phải hiểu và có kiến thức chắc chắn về nó, đồng thời áp dụng đúng cách, khoa học nhất.

Phương pháp thực dưỡng Ohsawa là gì?

Cho đến nay, tại nhiều nơi trên thế giới, phương pháp thực dưỡng Ohsawa đã được biết đến như một phương pháp phòng chống và chữa trị bệnh tật hiệu quả. Phương pháp này bắt đầu xuất hiện và phổ biến tại Việt Nam từ trước năm 1975. Do được tổng hợp và truyền bá rộng rãi khắp thế giới bởi giáo sư người Nhật Bản Georges Ohsawa nên tên gọi của phương pháp ăn uống này khi ra đời đã mang tên ông.

Giáo sư Georges Ohsawa Giáo sư Georges Ohsawa – người nghiên cứu
và truyền bá, sáng lập phương pháp thực dưỡng Ohsawa

Phương pháp thực dưỡng Ohsawa được hiểu là cách ăn uống bao gồm các nguyên tắc cơ bản, xuất phát từ quy luật âm dương, mở rộng ra với 7 cách ăn thực dưỡng cùng với lối sống vui vẻ, lành mạnh. Đây là một bộ môn khoa học về vũ trụ, con người, đi sâu vào nghiên cứu tác động của thức ăn hàng ngày lên thể chất và tinh thần của cơ thể chúng ta dựa trên nền tảng là học thuyết Âm Dương Ngũ Hành vốn là nền tảng trong y học cổ truyền và nhiều ngành khoa học nhân văn khác.

Theo đó, điểm hội tụ của triết lý và thực hành thực dưỡng nằm chính yếu ở thực phẩm và sự ăn uống. Nếu cơ thể chúng ta được nuôi dưỡng bằng thực phẩm phù hợp, dựa trên nền tảng quy luật của vũ trụ, các cơ quan sẽ hoạt động điều hòa, giúp phục hồi sức khỏe và trí tuệ sáng suốt, có khả năng nhận thức được chân lý.

Bên cạnh đó, thực dưỡng Ohsawa được chia thành 10 cơ sở thực hành. Trong đó, phương pháp thực dưỡng Ohsawa số 7 hay cách ăn số 7 là ăn 100% ngũ cốc lứt nguyên cám hay gạo lứt muối mè được xem là “nấc thang” khó nhất cho những người áp dụng cách ăn thực dưỡng. Cũng do nền tảng của cách ăn thực dưỡng là sử dụng gạo lứt muối mè nên tại Việt Nam, nhiều người thường biết đến phương pháp thực dưỡng Ohsawa với tên gọi quen thuộc gạo lứt muối mè.

gạo lứt muối mèNhiều người biết đến thực dưỡng Ohsawa với tên gọi gạo lứt muối mè

Nguyên tắc các bài ăn thực dưỡng theo phương pháp Ohsawa

Do chưa hiểu rõ về thực dưỡng Ohsawa nên vẫn có không ít người áp dụng sai phương pháp, từ đó không đạt được hiệu quả mà còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Có người còn lầm tưởng thực dưỡng là cách điều trị bệnh tật bằng việc ăn kiêng đơn thuần chỉ gồm gạo lứt muối mè. Thế nhưng, trên thực tế, thực dưỡng Ohsawa có những nguyên tắc cơ bản được xem là chìa khóa vàng để những người thực hiện áp dụng đúng cách và hiệu quả nhất dưới đây.

– Sinh thái học

Con người sẽ khoẻ khoắn, mạnh mẽ khi họ sống bằng các thực phẩm sạch được tạo ra tại môi trường xung quanh vùng mình.

– Tính kinh tế trong cuộc sống

Càng ít lãng phí thực phẩm thì chúng ta càng có thêm nhiều thực phẩm cho những người khác.

– Nguyên lý Âm – Dương

Kết hợp ăn các thực phẩm cân bằng theo nguyên lý Âm – Dương một cách khéo léo để đạt được sức khỏe và hạnh phúc.

theo nguyên lý Âm – DươngThực dưỡng Ohsawa luôn cân bằng theo nguyên lý Âm – Dương

– Nghệ thuật sống

Thực dưỡng về mặt nào đó chính là một nghệ thuật sống. Phương pháp này mang đến sức khỏe, hạnh phúc và tự do. Vậy nên phải đặt trên nền tảng nhận thức rằng chỉ có bạn mới là chủ nhân đích thực của bản thân mình chứ không phải là ai khác.

– Lòng biết ơn

Khi ăn, chúng ta cần tỏ lòng tri ân đối với thực phẩm, bởi chúng đã hấp thụ những tinh túy từ trời đất để nuôi sống con người. Đồng thời, phải biết ơn những người đã vất vả làm ra nó.

Lòng biết ơn Lòng biết ơn là một trong những nguyên tắc căn bản của thực dưỡng Ohsawa

– Niềm tin

Để áp dụng phương pháp thực dưỡng Ohsawa thành công, bạn phải có niềm tin ngay cả trước bất kỳ sự suy giảm nhất thời nào của sức khoẻ để không đi lạc từ cách ăn này đến cách ăn khác. Phải nắm chắc phương pháp để xem xét khả năng, cách áp dụng đúng cách, phù hợp.

– Đạo sống vui

Nguyên tắc này còn có nghĩa là bạn hãy sống cuộc sống như sở thích. Chúng ta có thể bắt đầu hưởng thụ cuộc sống của mình một cách đầy đủ, chia sẻ niềm vui vô tận và lòng biết ơn tới mọi con người mà ta đã gặp.

Trên đây là những thông tin về khái niệm, nguồn gốc cũng như những nguyên tắc ăn căn bản quan trọng về phương pháp thực dưỡng Ohsawa. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để áp dụng thực dưỡng Ohsawa đúng cách và khoa học. Cùng tham khảo thêm các khóa học nấu ăn chay tại: nghebep.com/hoc-nau-an/mon-chay

Tham khảo thêm: Ăn Chay Có Giảm Cân Không? Quy Trình Ăn Chay Như Thế Nào?


Nguồn: http://bit.ly/2vAAPdz #nghebepaau #hocnauannghebepaau #daynauannghebepaau #hocnghenauan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học Nấu Các Món Dê

Kinh Nghiệm Mở Quán Cháo Lòng

Kỹ Thuật Sơ Chế Nguyên Liệu